Categories
Events

CU Photo Contest 2022: Long Covid

CU Photo Contest 2022 กลับมาแล้ว! สองปีกว่าแล้วที่ “โควิด” ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตทุกคน มาร่วมแบ่งปันมุมมอง ความรู้สึก และความทรงจำในช่วงเวลานี้ ในการประกวดภาพถ่ายประจำปีของ CU Photo Club ภายใต้หัวข้อ “Long Covid” ชิงรางวัลสุดพิเศษจาก Fotofile และโอกาสในการจัดแสดงภาพถ่ายในนิทรรศการภาพถ่ายประจำปี! More than two years has passed since the COVID-19 pandemic started, and we could all agree upon the fact that it has become a part of our daily life. Come share your view and […]

Categories
Blog

ห่างเหินอยู่เนิ่นนาน เฝ้าฝันถึงภูกระดึง

ไม่ว่าทางขึ้นจะลำบากแค่ไหน แต่รางวัลของการถึงยอดภู มักจะคุ้มค่าเสมอ ถ้าพูดถึง “ค่ายใหญ่” หรือ “ค่ายประจำปี” ของ CU Photo Club ทุกคนคงจะนึกถึงภูกระดึงใช่ไหม แต่นานมาแล้วที่ค่ายของเราไม่ได้ไปถึงฝั่งฝัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ต่อเนื่องจนถึงตอนนี้ ถึงแม้ปีนี้จะไม่ได้มีค่ายใหญ่อีก วันนี้ทางชมรมเลยเอารูปจากยอดภูกระดึงจากค่ายครั้งก่อน ๆ มาฝากทุกคนให้หายคิดถึงกัน! คิดถึงภูกระดึงกับพี่ ๆ ที่ให้ยืมเลนส์ – naphatbass แล้วเราจะเจอกันอีกสักวัน อดใจรอหน่อยนะ

Categories
Events

Basic Control

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรม Basic Control by CU Photo Club! กิจกรรมที่จะชวนทุกคนมาเรียนรู้เกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพ ทั้งยังอัดแน่นด้วยเทคนิคและวิธีการเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด นอกจากนี้ยังมี Workshop สนุก ๆ ให้ได้ลองทำร่วมกัน พร้อมรับของรางวัลสุดพิเศษ เปิดรับสมัครวันที่ 16 มีนาคม 2564 เวลา 19.00 น. ปิดรับสมัครวันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 22.00 น. รายละเอียดกิจกรรม จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 น. – 16.30 น. จัดในรูปแบบออนไลน์ ผ่าน Zoom Meeting สงวนสิทธิ์สำหรับนิสิตปัจจุบัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเท่านั้น กิจกรรมนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ รับจำนวนจำกัด ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ไท วิศวฯ #2 (089-968-3361) แตงโม […]

Categories
Events

CU Photo Contest 2021: Lost & Found

ขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรมประกวดภาพถ่าย CU Photo Contest 2021 ภายใต้หัวข้อ “Lost and Found” ชิงเงินรางวัลมูลค่าสูงสุด 4,000 บาท⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀CU Photo Contest 2021 is here! Do not miss this rare opportunity to take part in this year’s annual photo contest!⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ อ่านรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมและส่งผลงานได้ที่ลิงก์ด้านล่าง (For further details and photo submission, please visit the link below.) CU Photo Contest 2021 (google.com)

Categories
Events

ประกาศยกเลิกกิจกรรมค่ายใหญ่ประจำปี “Phugether”

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทางชมรมจึงประกาศยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 11 มกราคม 2564 เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมและเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับการพิจารณาเข้าร่วมค่ายในครั้งนี้ จะได้รับสิทธิเข้าร่วมกิจกรรมอื่นต่อ ๆ ไปของชมรมเป็นลำดับแรก ทางชมรมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และขอขอบคุณผู้ที่สนใจรวมถึงผู้สนับสนุนทุกท่าน

Categories
Events

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมค่าย “Phugether”

ขอแสดงความยินดีกับทุก ๆ ท่านด้วยนะคะ รายละเอียดการชำระเงินและการนัดหมายเพิ่มเติมจะแจ้งไปทางอีเมล ขอขอบคุณทุกท่านที่สมัครกันเข้ามา แล้วมาร่วมสนุกกันอีกในกิจกรรมต่อ ๆ ไปนะคะ *หากท่านใดมีรายชื่อแต่ยังไม่ได้รับอีเมล ขอให้ท่านรีบติดต่อมายัง inbox ของทางเพจโดยทันที

Categories
Events

Phugether

ใกล้เข้ามาแล้วกับการเปิดรับสมัครค่ายใหญ่ประจำปีของชมรม CU Photo “Phugether” การเดินทางครั้งใหม่ที่จะพาทุกคนมาสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกันผ่านการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะใช้กล้องแบบไหน กล้องดิจิตอล กล้องฟิล์ม หรือกล้องมือถือ ไม่ว่าจะถ่ายภาพเก่งหรือไม่ ขอแค่มีใจรักในการถ่ายภาพ ก็สามารถมาเป็นส่วนหนึ่งของค่าย Phugether ได้แล้ว !!! ค่ายครั้งนี้จะจัดขึ้น ณ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย เปิดรับสมัคร: 28 ตุลาคม 2563 – 3 พฤศจิกายน 2563 วันค่าย: 5 มกราคม 2564 – 11 มกราคม 2564 ถ้าใครสนใจ อย่าลืมกดไลก์เพจ กด See First เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางชมรม CU Photo ด้วยนะ !!! สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอิง #3 อักษร 089-204-4095 โตน #3 วิศวฯ […]

Categories
Events

Advanced Lecture

ไหนใครสนใจการถ่าย Street ยกมือขึ้น!!! กลับมาพบกันอีกครั้งกับกิจกรรมบรรยายเทคนิคการถ่ายภาพ Advanced Lecture by CU Photo Club 📷✨

Categories
Events

CU Photo First Meet

ชมรม CU Photo คืออะไร? ถ้าอยากเป็นส่วนหนึ่งของชมรมต้องทำยังไง? แล้วชมรมมีกิจกรรมอะไรบ้าง?  สามารถมาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กับพวกเราได้ที่กิจกรรม First Meet ในวันที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 17.00 น. ณ ห้องประชุม 3/1 (ชั้น 3) ตึกจุลจักรพงษ์ มากันเยอะ ๆ นะ พวกเรารอเจอทุกคนอยู่  #JoinUsCUPhoto

Categories
Blog

Why We Shoot Film – วันวานยังหวานอยู่

ทุกวันนี้เทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพพัฒนาไปไกลมาก ไม่ว่าจะในกล้องหรือโทรศัพท์มือถือ ทุกอย่างทำให้เราสามารถถ่ายภาพได้ทั้งสะดวกและรวดเร็วขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นคนส่วนใหญ่ก็ยังหวนคิดถึงอุปกรณ์การถ่ายรูปสมัยก่อนอย่าง “กล้องฟิล์ม” อาจเป็นเพราะความคลาสสิคและมีเสน่ห์ในแบบของมัน ไม่ว่าจะเป็นโทนภาพที่มีเอกลักษณ์แตกต่างออกไปจากกล้องดิจิตอล การวัดแสง การปรับโฟกัสของภาพให้คมชัด หรือแม้แต่การรอล้างฟิล์มเพื่อที่จะได้เห็นภาพถ่ายของตัวเอง ทั้งหมดนี้คือเสน่ห์และคุณค่าของกล้องฟิล์มที่ใครหลาย ๆ คนคิดถึง วันนี้ทางชมรมของเราจึงพาสมาชิกที่มีประสบการณ์ในการถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มมาพูดคุยและเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้ทุกคนได้อ่านกันผ่านบทสัมภาษณ์นี้ เรื่องราวของเขาเหล่านั้นจะเป็นยังไง จะเหมือนหรือต่างกับของทุกคนมั้ย ไปอ่านกันเลยย แนะนำตัวหน่อยค่ะแวน นิเทศศาสตร์ ปี 3 ครับ ทำไมถึงเริ่มถ่ายฟิล์ม/ทำไมยังถ่ายฟิล์มอยู่ตอนนั้นเริ่มมาถ่ายฟิล์มในช่วงที่อยู่ม.3 จากการที่พ่อบอกว่าการที่ได้ฝึกถ่ายรูปและได้เรียนรู้จากการใช้กล้องฟิล์มมันท้าทาย สนุก และได้เรียนรู้อะไรที่ต่างออกไปจากการถ่ายกล้องดิจิตอล และพ่อก็ไปค้นตู้ที่บ้าน และหยิบกล้อง Nikon FM2 ให้เรามาลองเล่น ผมก็ไม่รอช้าทำการซื้อฟิล์ม Fuji C200 และ Ilford FP4+ ลองถ่ายทันที แล้วก็ประทับใจกับความรู้สึกลุ้น การที่ต้องคิดไตร่ตรองมากขึ้น และโทนภาพที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ยังคงใช้กล้องฟิล์มในหลาย ๆ โอกาสที่ไปถ่ายรูปเพื่อเก็บภาพสวย ๆ และโมเม้นท์ที่ประทับใจต่าง ๆ ไว้ ประสบการณ์การถ่ายฟิล์มครั้งแรกถ้าเป็นครั้งแรกจริง ๆ เลยที่ได้ถ่ายคือเป็นตอนที่ไปเที่ยวเชียงใหม่ตอน 4 ขวบ […]